Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trần Văn Quang)

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    2 khách và 1 thành viên
  • Huỳnh Giao
  • Olympic Toán học

    Tin tức trong ngày

    Đề- Ma trận- Đáp án Ngữ văn 9 HK 2 ( Tham khảo )

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Ngọc Kiểu (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:23' 16-04-2011
    Dung lượng: 63.0 KB
    Số lượt tải: 1158
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ KẾT HỢP TỰ LUẬN VÀ TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN

    ĐỀ HỌC KÌ
    ĐỀ SỐ 1
    Đề kiểm tra Ngữ văn lớp 9 kì 2
    Thời gian :90 phút (Không kể thời gian giao đề)
    I. MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA
    Thu thập thông tin để đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng trong chương trình học kì 2, môn Ngữ văn lớp 9 theo 3 nội dung Văn học, Tiếng Việt, Tập làm văn, với mục đích đánh giá năng lực đọc – hiểu và tạo lập văn bản của HS thông qua hình thức kiểm tra trắc nghiệm khách quan và tự luận.
    II.HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA
    Hình thức : Trắc nghiệm khách quan và tự luận.
    Cách tổ chức kỉểm tra: cho học sinh làm bài kiểm tra phần trắc nghiệm 15 phút, sau đó làm phần tự luận trong 75 phút.
    III. THIẾT LẬP MA TRẬN
    Liệt kê tất cả các chuẩn kiến thức kĩ năng của chương trình môn Ngữ văn lớp 9, học kì 2
    Chọn các nội dung cần đánh giá và thực hiện các bước thiết lập ma trận đề kiểm tra (theo các bước như minh họa ở trên)
    Xác định khung ma trận
    KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA
    ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II – MÔN NGỮ VĂN LỚP 9
    Tên Chủ đề
    (nội dung,chương…)
    Nhận biết
    Thông hiểu
    Vận dụng

    Cộng
    
    
    
    TN
    
    TL
    
    TN
    
    TL
    
    
    
    
    
    
    
    
     Cấp độ thấp
    Cấp độ cao
    
    
    Chủ đề 1
    Văn học

    - Truyện hiện đại
    - Thơ hiện đại
    Nhớ tác giả của văn bản
    Nhớ nội dung các chi tiết của văn bản
    
    Hiểu giá trị nội dung và nghệ thuật của đoạn trích
    Hiểu giá trị của biện pháp tu từ trong văn bản văn học.
    
    

    
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ %
    Số câu 2
    Số điểm 0, 5
    
    Số câu 3
    Sốđiểm 0,75
    Số câu 1
    Số điểm 1
    
    
    Số câu 6
    2,25 điểm
    22,5%
    
    Chủ đề 2 Tiếng Việt
    - phân loại câu
    - phép thế
    - lời dẫn trực tiếp, gián tiếp
    Nhận ra phép thế, lời dẫn trực tiếp, gián tiếp và kiểu câu được sử dụng trong trong đoạn trích
    
    
    
    
    

    
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ %
    Số câu 3
    Số điểm 0,75
    
    
    
    
    
    Số câu 3
    0,75 điểm
    7,5%
    
    Chủ đề 3
    Tập làm văn
    - Phương thức biểu đạt
    - ngôi kể
    - nhân vật
    - Tạo lập bài văn nghị luận xã hội

    
    Nhận ra phương thức biểu đạt, ngôi kể, nhân vật trong đoạn trích
    
    
    
    

    
    Viết bài nghị luận về một vấn đề xã hội/quan niệm sống (về câu ”Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”
    
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ %
    Số câu4
    Số điểm 1,0
    
    
    
    
    Số câu 1
    Số điểm 6,0
    Số câu 5
    7 điểm
    70%
    
    Tổng số câu
    Tổng số điểm
    Tỉ lệ %
    Số câu 9
    Số điểm 2,25
    22,5%
    Số câu 4
    Số điểm 1,75
    17,5%
    Số câu 1
    Số điểm 6
    60%
    Số câu 14
    Số điểm 10
    
    IV. BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA

    ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II – MÔN NGỮ VĂN LỚP 9
    THỜI GIAN: 90 PHÚT
    (Không kể thời gian giao đề)

    Phần trắc nghiệm khách quan (3,0 điểm, mỗi câu 0,25 điểm)
    Đọc đoạn trích sau trả lời các câu hỏi từ 1 đến 12 bằng cách khoanh tròn vào chỉ một chữ cái (A, B, C hoặc D ) trước câu trả lời đúng:
    "Người lái xe dắt anh ta lại chỗ nhà hội hoạ và cô gái:
    - Đây, tôi giới thiệu với anh một hoạ sĩ lão thành nhé. Và cô đây là kĩ sư nông nghiệp. Anh đưa khách về nhà đi. Tuổi già cần nước chè, ở Lào Cai đi sớm quá. Anh hãy đưa ra cái món chè pha nước mưa thơm như nước hoa của Yên Sơn nhà anh.
    Anh thanh niên đỏ mặt, rõ ràng luống cuống:
    - Vâng, mời bác và cô lên chơi. Nhà cháu kia. Lên cái bậc tam cấp kia, trên ấy có cái nhà đấy. Nước sôi đã có sẵn, nhưng cháu về trước một tí. Bác và cô lên ngay nhé.
    Nói xong chạy vụt đi, cũng tất tả như khi đến.
    - Bác và cô lên với anh ấy một tí. Thế nào bác cũng
     
    Gửi ý kiến
    print